KẾ HOẠCH SỬ DỤNG – QUẢN LÝ – BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
PHÒNG GD&ĐT LỤC NAM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA NIỆT NAM
TRƯỜNG TH TRƯỜNG SƠN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH
SỬ DỤNG – QUẢN LÝ – BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
I.NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH :
Căn cứ công văn sơ 2212/SGD&ĐT-KTKĐCLGD ngày 24/10/2011 của Sở GD&ĐT Bắc Giang về việc “Thực hiện công khai trong Kiểm định chất lượng giáo dục”.
Căn cứ công văn số 744/PGD&ĐT ngày 28/11/2011 về việc “Hướng dẫn công tác công khai KTKĐCL giáo dục trên website”.
Căn cứ phần mềm biên soạn câu hỏi kiểm tra đã triển khai trong năm 2010 của Công ty phần mềm Hoàng Hà.
Căn cứ hướng dẫn của tổ Chuyên môn Tiểu học Phòng giáo dục.
Trường Tiểu học Trường Sơn xây dựng Kế hoạch sử dụng, quản lý, biên soạn đề kiểm tra như sau:
II. MỤC TIÊU NHIỆM VỤ :
Nhằm trang bị cho Chuyên môn một nguồn dự trữ về các đề kiểm tra từ khối 1 đến khối 5.Đồng thời là nguồn tư liệu để phục vụ cho trang website của nhà trường.
Mặt khác thông qua việc biên soạn câu hỏi và đề kiểm tra, giáo viên sẽ định hướng được kiến thức trong quá trình giảng dậy của mình. Việc dạy học hàng ngày và việc ra đề sẽ sát và phù hợp với trình độ học sinh khối lớp.
Trong quá trình đánh giá hay kiểm tra khảo sát ,chuyên môn sẽ chủ động được các đề khảo sát, kiểm tra đột xuất hay thường xuyên.
III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ :
Sau khi được tập huấn tại phòng Giáo dục, Hiệu phó Chuyên môn và cán bộ phụ trách CNTT đã triển khai ngay tới tất cả cán bộ, giáo viên của các khối lớp. Giao nhiệm vụ cụ thể cho các giáo viên theo chủ đề kiến thức. Đồng thời hướng dẫn các giáo viên hiểu và biết về cách thức ra đề và biên soạn câu hỏi cũng như nhập câu hỏi cho Ngân hàng đề.
1.Xây dựng ngân hang câu hỏi:
- Mỗi cán bộ giáo viên phải ra một bộ đề các môn học của khối lớp mình giảng dạy theo từng tháng học trong cả chương trình năm học (có danh sách cụ thể kèm theo).
- Mỗi bộ đề gốm có 2 đề kiểm tra gồm: 01 đề kiểm tra 15 phút
01 đề kiểm tra 1 tiết
- Đề kiểm tra 15 phút phải có 3 câu hỏi hỏi và có đáp án chi tiết kèm theo
- Đề kiểm tra 1 tiết phải có từ 4- 5 câu hỏi và có đáp án chi tiết kèm theo ( theo các hình thức câu hỏi từ dễ đến khó )
*Lưu ý:
- Đề kiểm tra phải đảm bảo phân biệt được các đối tượng học sinh trung bình - khá - gỏi.
- Đề thi phải được soạn thảo trên word với fon chữ Unicode
2.Nhập dữ liệu:
- Mỗi giáo viên ra đề trên máy tính rồi copy vào USB nộp cho Đ /c Nguyễn Tiến Dũng hoặc Đ/c Phạm Quang Hiếu kiêm tra trực tiếp và Copy vào máy tính.(hoặc có thể soạn vi tính và gửi vào mạng VT )
- Đ/c Nguyễn Tiến Dũng và Đ/c Phạm Quang Hiếu xây dựng kế hoạch nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý đề thi.
3. Quản lý sử dụng:
Đ/c Nguyễn Tiến Dũng sẽ quản lý phần mềm và đưa vào ứng dụng trong thực tế khi nhập xong dữ liệu.
Đ/c Phạm Quang Hiếu sẽ phụ trách khâu kỹ thuật công nghệ, xử lý kỹ thuật và khắc phuc sự cố khi có lỗi xảy ra.
Giáo viên khi cần đề khảo sát chỉ việc yêu cầu chuyên môn xuất sang Word và in ra để sử dụng.
Chuyên môn có sổ theo dõi việc cập nhật, sử dụng ngân hàng câu hỏi kiểm tra để nắm được việc sử dụng của mỗi giáo viên trong từng năm học.
IV. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:
Thực hiện tốt.
Trường Sơn, ngày 20 tháng 4 năm 2012
XÁC NHẬN CỦA HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI XD KẾ HOẠCH
PHÓ HT
Nguyễn Tiến Dũng